BĐS có thương hiệu được định giá cao hơn 35%

Việc tích hợp khách sạn 5 sao mang thương hiệu quốc tế vào khu căn hộ hạng sang tạo điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, đa tiện ích, gia tăng giá trị cho dự án.

Branded Residence – BĐS có thương hiệu là sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý khách sạn và một đơn vị phát triển dự án, gồm các loại hình: Co-located (khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn), Condotel (khu dân cư là một phần hoặc chiếm cả tòa nhà khách sạn), Riêng biệt (khu dân cư nằm trong khu tách biệt với khách sạn) và Phi khách sạn (khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn).

Xu hướng hợp tác với các thương hiệu vận hành 5 sao

Theo Savills, trên thế giới hiện có hơn 400 dự án branded residence với tổng nguồn cung khoảng 55.000 sản phẩm nhà ở, trong đó khoảng 85% là các dự án có thương hiệu khách sạn. Hãng dự báo sẽ có thêm khoảng 70 thương vụ hợp tác theo mô hình branded residence khác sẽ được hoàn thành trong năm 2020.

Cùng với Thái Lan, Việt Nam là một trong hai thị trường dẫn đầu về số lượng các hợp tác đang trong quá trình thương thảo và xây dựng tại châu Á. Trong nước đã xuất hiện nhiều đơn vị nằm trong top 10 nhà điều hành branded residence lớn nhất thế giới như Marriott, Accor, IHG, Minor…

Một báo cáo gần đây của CBRE cũng chỉ ra rằng, các chủ đầu tư tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc tích hợp dịch vụ quản lý khách sạn vào dự án căn hộ hạng sang để tạo điểm nhấn, làm tăng giá trị cho dự án.

Thương hiệu làm gia tăng giá trị BĐS

Phân tích của Savills cho thấy, các căn hộ có thương hiệu thường được định giá cao hơn 35% so với một sản phẩm không có thương hiệu tương đương ở vùng lân cận. Tỷ lệ chênh lệch này thay đổi đáng kể theo vị trí, thương hiệu và nhà điều hành. Ở các thành phố mới nổi như Kuala Lumpur (Malaysia), mức chênh lệch có thể hơn 70%. Ở các thị trường trưởng thành, nơi vị trí quyết định nhiều hơn giá trị như New York, mức chênh lệch có thể thấp hơn.

Bên cạnh giá bán, mô hình này còn hấp dẫn ở chỗ gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ. Do đó, branded residence mang đến những bất động sản mà gia chủ có thể sinh sống thoải mái và lâu dài như một ngôi nhà, nhưng kèm theo tất cả chất lượng và dịch vụ sang trọng của một khách sạn năm sao.

Hinode City – Dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Vietracimex và Marriott Residences

Chẳng hạn như tại Hinode City – dự án căn hộ phong cách Nhật tại trung tâm quận Hai Bà Trưng được phát triển theo mô hình branded residence. Tòa căn hộ Hi-Mark tại dự án được phát triển bởi Tập đoàn Vietracimex và quản lý bởi Tập đoàn Khách sạn Marriott theo loại hình Co-located – khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn. Sở hữu vị trí ngay trung tâm quận Hai Bà Trưng, dự án cung cấp khoảng 1.299 căn hộ hạng sang trong đó có 800 căn hộ dịch vụ đẳng cấp. Bên cạnh các tiện ích nội khu theo phòng cách Nhật Bản, Hinode City dành đến 60% diện tích để kiến tạo không gian sống xanh cho cư dân. Ngoài ra, danh mục trang thiết bị, vật tư cho căn hộ cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Với sự hiện diện của các căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Marriott tại tòa Hi-Mark, cư dân Hinode City sẽ được gia tăng trải nghiệm với các tiệc ích, dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế.

Theo Nhịp sống kinh tế

Leave a Reply

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 091.608.6688